สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
หลักสูตรปริญญาบริหารธุรกิจบัณฑิต
1.วิชาศึกษาทั่วไป | 32 หน่วยกิต |
2.วิชาแกนทางธุรกิจ | 45 หน่วยกิต |
3.วิชาเอก | 51 หน่วยกิต |
4.วิชาเลือกเสรี | 6 หน่วยกิต |
รวม | 134 หน่วยกิต |
กระบวนรายวิชาทั้งหมดที่จะต้องเรียน ของสาขาการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง
1.หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (เรียนร่วมกันทุกสาขา) | ||||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต | สถานะการเรียน | |
เทอมที่ลง | ผล | |||
RU 100 | ความรู้คู่คุณธรรม | 0 | - | - |
1.1 กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (6 หน่วยกิต) | ||||
IT 104 | ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ทางธุรกิจ | 3 | - | - |
MA 113 | แคลคูลัสสำหรับธุรกิจ 1 | 3 | - | - |
1.2 กลุ่มวิชามนุษย์ศาสตร์ (5 หน่วยกิต) | ||||
HI 103 | อารยธรรมโลก | 3 | - | - |
IS 103 | การใช้ห้องสมุด การใช้ห้องสมุด | 1 | - | - |
PE 101 | กีฬาเพื่อสุขภาพ | 1 | - | - |
1.3 กลุ่มวิชาสังคม (6 หน่วยกิต) | ||||
PC 103 | จิตวิทยาทั่วไป | 3 | - | - |
PS 110 | การเมืองและการปกครองไทย | 3 | - | - |
1.4 กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ (12 หน่วยกิต) | ||||
EN 101 | ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐาน และศัพท์จำเป็นในชีวิตประจำวัน | 3 | - | - |
EN 102 | ประโยคภาษาอังกฤษและศัพท์ทั่วไป | 3 | - | - |
EN 201 | การอ่านเอาความภาษาอังกฤษ | 3 | - | - |
EN 202 | การอ่านตีความภาษาอังกฤษ | 3 | - | - |
1.5 กลุ่มวิชาภาษาไทย (3 หน่วยกิต) | ||||
TH 103 | การเตรียมเพื่อพูดและเขียน | 3 | - | - |
รวม | 32 | หน่วยกิต | ||
2. หมวดวิชาแกนทางธุรกิจ 45 หน่วยกิต (เรียนร่วมกันทุกสาขา) | ||||
AC 101 | หลักการบัญชี 1 | 3 | - | - |
AC 102 | หลักการบัญชี 2 | 3 | - | - |
BA 305 | สารสนเทศและการสื่อสารทางธุรกิจ | 3 | - | - |
BA 306 | การสื่อสารของกิจการ | 3 | - | - |
BA 307 | การเป็นผู้ประกอบการ | 3 | - | - |
EC 111 | เศรษฐศาสตร์จุลภาค 1 | 3 | - | - |
EC 112 | เศรษฐศาสตร์มหภาค 1 | 3 | - | - |
GM 203 | การจัดองค์การและการบริหาร | 3 | - | - |
GM 306 | การภาษีอากร | 3 | - | - |
LA 215 | กฏหมายธุรกิจ | 3 | - | - |
MB 203 | การเงินธุรกิจ | 3 | - | - |
MK 203 | หลักการตลาด | 3 | - | - |
HR 201 | การจัดการทรัพยากรมนุษย์ | 3 | - | - |
ST 206 | สถิติธุรกิจ | 3 | - | - |
รวม | 45 | หน่วยกิต | ||
3.วิชาเอกบังคับ สาขาการตลาด ( 42 หน่วยกิต) | ||||
AC 234 | การบัญชีบริหาร | 3 | - | - |
MK 202 | นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา | 3 | - | - |
MK 205 | การจัดการช่องทางการตลาด | 3 | - | - |
MK 207 | การตลาดบริการ | 3 | - | - |
MK 302 | การจัดการการขาย | 3 | - | - |
MK 304 | พฤติกรรมผู้บริโภค | 3 | - | - |
MK 307 | การตลาดทางตรง | 3 | - | - |
MK 308 | การตลาดเกษตรกรรม | 3 | - | - |
MK 309 | การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ | 3 | - | - |
MK 401 | การวิจัยการตลาด | 3 | - | - |
MK 403 | โลจิสติกส์และซัพพลายเชนทางการตลาด | 3 | - | - |
MK 405 | การส่งเสริมการตลาดเพื่อการนำเข้าและส่งออก | 3 | - | - |
MK 406 | การจัดการการตลาด | 3 | - | - |
MK 407 | การตลาดระดับโลก | 3 | - | - |
รวม | 42 | หน่วยกิต | ||
วิชาเอกเลือก ให้เรียน 3 กระบวนวิชา รวม 9 หน่วยกิต | ||||
MK 312 | การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย | - | - | - |
MK 313 | การขายโดยบุคคล | - | - | - |
MK 314 | การจัดการการค้าปลีก | - | - | - |
MK 315 | การจัดการการค้าส่ง | - | - | - |
MK 318 | การตลาดโรงแรม | - | - | - |
MK 321 | การจัดการตราสินค้า | - | - | - |
MK 411 | นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และการบรรจุภัณฑ์ | - | - | - |
MK 412 | การจัดการโครงการการตลาด | - | - | - |
MK 417 | การตลาดอุตสาหกรรม | - | - | - |
MK 421 | ระบบสารสนเทศทางการตลาด | - | - | - |
MK 422 | การตลาดกีฬาและบันเทิง | - | - | - |
MK 423 | การวิเคราะห์เชิงปริมาณทางการตลาด | - | - | - |
MK 424 | การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ | - | - | - |
MK 425 | การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ | - | - | - |
MK 428 | การจัดการการตลาดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง | - | - | - |
MK 312 | ประเด็นสำคัญทางการตลาด | - | - | - |
MK 312 | การตลาดสำหรับองค์การไม่มุ่งหวังกำไร | - | - | - |
รวม(ข้อ 3.+เอกเลือกอีก3กระบวนวิชา) | 42+9 = 51 | หน่วยกิต | ||
4.วิชาเลือกเสรี | ||||
- | ยังไม่สามารถระบุรายชื่อกระบวนวิชา | 3 | - | - |
- | ยังไม่สามารถระบุรายชื่อกระบวนวิชา | 3 | - | - |
รวม | 6 | หน่วยกิต |