วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

AC 101 หลักการบัญชี1 ไม่ยาก แต่ต้องหมั่นฝึกบ่อย ๆ

ลิขสิทธิ์ภาพจาก http://www.smi.or.th/public/news_detail.asp?id=1108
Ac 101 หลักการบัญชี1 สำหรับวิชานี้จะเป็นวิชาสำหรับปี 1 ของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นคณะบัญชี คณะการตลาด คณะการจัดการ และวิชานี้เป็นวิชาพื้นฐานครับ AC 101 วิชานี้ ผมก็เข้าฟังบรรยายในชั้นเรียนมาสักระยะ ก็เพิ่งจะถึงบางอ้อว่า เป็นเนื้อหาเดียวกันกับ ตอนที่เรียน ปวช. ปี1 ผมก็เลยรู้สึกว่าเข้าใจมากขึ้น และจับประเด็นได้ตรงกว่า

หลาย ๆ ท่านจบมาจากสายสามัญ ก็มาปรับทุกข์กับผมว่า วิชานี้ มึน และ งง มาก ๆ  ผมก็เลยบอกไปว่า อีกหน่อยก็คงจะเข้าใจครับ ถ้ามีการฝึกที่ดีพอ  ฝึกอ่านบันทึกประจำวัน ฝึกลงสมุดรายวัน ฯลฯ ตอนผมเรียน ปวช. วิชาบัญชีนี้นะครับ ถ้าขาดเรียนเพียงคาบเดียว "งง" นะครับ ผมจะบอกให้ เพราะวิชาบัญชี เป็นเรื่องของชีวิตจริง และใช้ได้จริง ถ้าเรียนแล้วไม่ต่อเนื่อง ผมรับรองได้เลยว่า ท่านต้อง "งง" อย่างแน่นอน

ยังไงวิชานี้ก็ฝึกไปเรื่อย ๆ ครับ เดี๋ยวผมอ่าน แล้วจะมาสรุปเนื้อหาอีกครั้งหนึ่ง เพราะมันไม่ยาก เพียงแต่เราต้องฝึกฝนในการทำบัญชีบ่อย ๆ นั่นเอง "AC 101 หลักการบัญชี1 ไม่ยาก แต่ต้องหมั่นฝึกบ่อย ๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น