วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เรียนรามผ่านเน็ต เรียนรามออนไลน์ ระบบที่จัดได้สำหรับคน "ไม่มีเวลา"

สวัสดียามเช้ามืดของวันอาทิตย์ ที่ 10 กรกฏาคม 2554 ครับ !!!! วันนี้ผมยังคงมาทำหน้าที่คล้ายดีเจ DJ คลื่นวิทยุอะไรสักอย่าง ประมาณนั้น โอ้ ... ไม่ใช่ครับ ผมมาทำหน้าที่เป็น DJ ของเว็บบล็อกเด็กการตลาด ม.ราม นี่หล่ะ อิอิ

เข้าเรื่องกันดีกว่าครับ สำหรับเรื่องนี้ ออกจะดูเป็นแนวคิดที่มีประโยชน์กับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างเท่าไหร่ เช่นพนักงานออฟฟิค ทำงานแปดโมงเช้า เลิกงาน สองทุ่มอะไรประมาณนี้ คนที่มีกิจกรรมช่วงเช้า พ่อค้าแม่ค้า ทำงานหาเช้ากินค่ำ เป็นต้น

เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีก็ก้าวไกลไปหมด บางทีคนก็ตามมันไม่ทัน แต่สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่มีกำลัง และความรู้มากพอที่จะใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต ใช่แล้วครับ ผมกำลังกล่าวถึงเรื่องราวการเรียนรามผ่านเน็ต หรือถ้าจะเรียกแบบทั่วไปตามภาษาปากก็อาจจะเรียกได้ว่า เรียนรามออนไลน์ ก็ได้ครับ สรุปก็คือเป็นการใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ต ในการเข้าถึงข้อมูลวีดีโอการบรรยายของแต่ละวิชา ได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว ที่สำคัญเป็นการเอื้ออำนวยความสะดวก ให้สำหรับนักศึกษาที่ไม่สะดวกที่จะไปเรียนตามชั้นเรียน

ตัวอย่าง การเรียนรามผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกว่า เรียนรามออนไลน์
ผมยกตัวอย่าง "หากคุณทำงาน 8 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น ระหว่าง 6 โมงเย็น ถึง 1 ทุ่ม คุณอาจจะทำภาระกิจ หรือกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ ของคุณอยู่ แล้วหลังจาก 1 ทุ่มเป็นต้นไป คุณตั้งใจไว้แล้วว่าอยากจะอ่านหนังสือ + เรียนรามผ่านเน็ต หรือ เรียนรามออนไลน์ ซึ่งสามารถดูได้ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เท่านั้น

เห็นไหมครับว่ามันช่วยให้เราทำอะไรได้สะดวกขึ้น ดีขึ้น ประหยัดเวลา อีกทั้งการเรียนรามผ่านเน็ต หรือเรียนรามออนไลน์ เนี่ย ช่วยให้เราทบทวน ในส่วนที่เราไม่เข้าใจได้ด้วย นั่นคือการกรอวีดีโอไปมา ตรงไหนไม่เข้าใจก็ Re กลับไปตรงนั้นใหม่ จนกว่าจะเข้าใจ เห็นไหมครับ ว่านี่เป็นประโยชน์เห็น ๆ

อย่างตอนปี 1 จะต้องแบกสังขารจากราม 1 นั่งรถเมล์ไปเรียนที่ ราม 2 ชีวิตช่างสิ้นเปลืองมาก ๆ บางทีถึงที่นู้นแล้ว นอนหลับในห้องเรียนก็ยังมี รู้สึกว่าไม่มีสมาธิ เพราะเราเองก็เหนื่อยจากการทำงานมากพอแล้ว แต่พอเรามาจัดระบบการเรียนในฉบับของเราใหม่อีกครั้ง ทำให้เรารู้ว่า มันมีประโยชน์กว่าเยอะ กับการที่เราจัดการชีวิต บริหารชีวิตของเราให้สอดคล้องกับเหตุการ์ณ หรือสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเรา

ดังนั้น เรียนรามผ่านเน็ต หรือเรียนรามออนไลน์นั้น มีประโยชน์อย่างแน่นอน ถ้าหากใครมีเวลาคลุกคลีอยู่กับอินเทอร์เน็ตบ้าง ก็จะได้เปรียบมาก ๆ เลยครับ

14 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าเราจะสมัครเรียนรามผ่านอินเตอร์เน็ตเรา้องทำไงบางค่ะ

    ตอบลบ
  2. ต้องเรียนสาขาไหนค่ะ ถึงจะได้เรียนออนไลน์อย่างเดียวได้ เพราะเหนมีคนบอกว่า บางคณะ มีบางวิชาไม่มีออนไลน์

    ตอบลบ
  3. ต้องการส้มภาษณ์ ท่านที่เรียน อ่อนไลน์ เพราะตอนนี้กำลังทำรีเซอร์อยูคะ
    ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  4. ขอเรียนเชิญ ที่ natthakan 1966@gmail.com นะ คะ ทำวิจัยความสนใจเรียนออนไลน์ ว่าคนไทยสนใจเรียนมากน้อยแค่ไหน
    ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  5. อยากเรียนแบบออนไลน์คะต้องทำอย่างไรบ้างคะ มีค่าใช้จ่ายยังงัยบ้างคะ

    ตอบลบ
  6. สนใจอยากเรียนต้องทำอย่างไรค่ะ

    ตอบลบ
  7. สนใจอยากเรียนมาก นึกว่ามีแล้ว ยังไม่มีหรือ สมัครที่ไหน

    ตอบลบ
  8. อยากทราบเวลาสอบต้องไปสอบที่ไหนคะ

    ตอบลบ
  9. อย่างเรียนออนไลน์ค่ะต้องทำไงบ้างค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะแล้วเวลาสอบเราสอบออนไลน์ได้เลยหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  10. อย่างเรียนออนไลน์ค่ะต้องทำไงบ้างค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะแล้วเวลาสอบเราสอบออนไลน์ได้เลยหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  11. อยากทราบมีคณะไหนที่เปิดสอนออนไลน์ แล้วสมัครยังไง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และที่สำคัญเวลาสอบต้องไปสอบที่ไหนคะ รบกวนด้วยนะคะอยากเรียนจริงๆ

    ตอบลบ